ชื่นชม พยาบาลสาวสวย ลุยช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ ไม่กังวลแม้ชุดขาวจะเปื้อนโคลน

ชื่นชม พยาบาลสาวสวย ลุยช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ ไม่กังวลแม้ชุดขาวจะเปื้อนโคลน

View icon 302
วันที่ 7 ส.ค. 2566 | 19.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชม พยาบาลสาวสวย ลุยช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ ไม่กังวลแม้ชุดขาวจะเปื้อนโคลน เผยไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหน เวลาไหน ตนเองก็พยาบาล ของนอกกายหาซื้อใหม่ได้ ช่วยชีวิตคนสำคัญกว่า

วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ขวัญดาว ตรีศูนย์” ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า  “ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนหัวใจก็ยังเป็นพยาบาล ขณะที่ขับรถอยู่ก็มองเห็นไกลๆว่ามีคนขับรถจักรยานยนต์ข้ามเลน ขับตัดหน้ารถบรรทุก แบบเฉียดฉิว จากนั้นก็ตกลงไป ในร่องหลุมลึกข้างทาง คนขับน่าจะวูบจากโรคประจำตัว. ใดๆนั้น คือ คนขับรถผ่านไปมาบริเวณนั้น ไม่มีใครมองเห็นผู้บาดเจ็บเลย รถจักรยานยนต์และคนเจ็บ ตกลงไปในหลุมลึก ทำให้ขาซ้ายผิดรูป มีบาดแผลที่ศีรษะ ดีใจที่ได้ช่วยเหลือนะคะ ขอบคุณทีมร่มโพธิ์คะ”

พร้อมกันนี้ได้โพสต์ภาพของตนเอง ในขณะที่กำลังให้การช่วยเหลือหญิงรายหนึ่ง ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักตกข้างทาง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาทราบว่า ผู้ที่กำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.ขวัญดาว ตรีศูนย์ เป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งกำลังจะเดินทางไปทำธุระส่วนตัว ที่ได้มาเจอเหตุการณ์ และได้ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บดังกล่าว

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไปได้ไม่นาน ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมในการกระทำดังกล่าว เช่น งามทั้งกายและใจเลยค่ะ, สุดยอดเลยค่ะพี่อุ๋ย ชื่นชมๆจ้า ขอให้คนเจ็บหายไวๆ ด้วยจ้า,ขอชื่นชมจิตวิญญาณคุณพยาบาลค่ะ วันหลังเจอกันพี่ขอเลี้ยงข้าวนางฟ้านะคะ, ยอดเยี่ยมมากครับทั้งในและนอกเครื่องแบบ, นางฟ้าสีขาว สสจ.เพชรบูรณ์, คนดีของสังคม อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ, ชื่นชมค่ะ อยู่ในสายเลือดจริง ๆ ขออนุญาตส่งต่อให้เพื่อนที่สภาการพยาบาลนะคะ, นอกจากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยังได้เข้ามาแสดงความชื่นชมว่า “I see เก่งจัง ชื่นชมครับ ความเป็นพยาบาล เป็น 24 ชั่วโมง ตลอดอายุไข”

น.ส.ขวัญดาว ตรีศูนย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถ เพื่อที่จะไปทำธุระส่วนตัวที่ ต.น้ำร้อน อ.เมืองเพชรบูรณ์  โดยขับรถไปเพียงคนเดียว ขณะนั้นได้ขับรถตามหลังรถบรรทุกมาห่างๆ และได้สังเกตเห็นคนขี่รถจักรยานยนต์ขับสวนทาง โดยรถมีลักษณะส่ายๆ จากนั้นก็ได้ตัดหน้ารถบรรทุก และพุ่งลงไปข้างทาง ตกลงไปในท้องร่องข้างถนน จึงได้จอดรถห่างออกไปประมาณ 200 เมตร จากนั้นก็ได้วิ่งมาดูก็พบว่า มีรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในท้องร่อง และมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิงนอนสลบหน้าฟุบซุกเข้าไปในท่อ และมีเลือดออกบริเวณศรีษะ ตนจึงรีบวิ่งกลับไปที่รถ เพื่อหาผ้าสะอาดมาทำการห้ามเลือด และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

กระทั่งผู้บาดเจ็บมีสติรู้ตัว ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้ง 1669 ซึ่งต่อมาอาสามูลนิธิร่มโพธิ์ก็ได้เข้ามาร่วมให้การช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เบื้องต้นพบว่าขาซ้ายหัก หน้าผากแตกเป็นแผลยาวประมาณ 5 เซนติเมตร และจากการสอบถามเบื้องต้นพบว่า ผู้ประสบเหตุมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก และคาดว่าขณะที่ขับรถอยู่นั้นโรคลมชักเกิดอาการกำเริบจนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งก็ถือว่ายังโชคดีที่ไม่ถูกรถบรรทุกชน ซึ่งก็อาจจะทำให้เสียชีวิตก็เป็นได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนั้นเห็นการแต่งตัวเสื้อผ้าสีขาวนวล สวย สะอาด ไม่กลัวเสื้อผ้าจะเปื้อนหรืออย่างไร น.ส.ขวัญดาว ตรีศูนย์ ตอบว่า เมื่อเห็นเหตุการณ์ตนตัดสินใจจอดรถ และลงไปช่วยทันทีไม่ว่าจะอยู่ในสถานไหนเวลาไหนตนในฐานะพยาบาล อีกทั้งก็ยังเป็นจิตอาสาพระราชทาน 904 อีกด้วย  หากพบเหตุที่จะมีภัยต่อชีวิตคนอื่นก็ต้องให้การช่วยเหลือ ส่วนเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุก็เปื้อนโคลนและเปื้อนเลือดซักไม่ออก ก็คงต้องทิ้ง แต่ทั้งนี้เป็นสิ่งของนอกกายหาซื้อใหม่ได้ ช่วยชีวิตคนสำคัญกว่า