ตร.คลั่งยิงพ่อเสียชีวิต จับครอบครัวเป็นตัวประกัน

View icon 74
วันที่ 23 พ.ย. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ระทึก ตำรวจคลั่ง ใช้ปืนจ่อยิงพ่อเสียชีวิต ก่อนจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน โชคดีเจ้าหน้าที่นำตัวทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

เหตุสุดสะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงตี 4 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นครชัยศรี รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต และมือยิงจับคนในครอบครัว ทั้งแม่ ภรรยา และลูก เป็นตัวประกันไว้ภายในบ้าน พื้นที่ ตำบลบางแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกนอกบริเวณเนื่องจากกลัวว่าจะเกิดอันตราย โดยบ้านที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าเข้าจากถนนเพชรเกษม 100 เมตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความระทึก เนื่องจากผู้ก่อเหตุคือ สิบตำรวจเอกวันเฉลิม ตำรวจสังกัด สภ.นครชัยศรี อายุ 31 ปี อยู่ภายในบ้านด้วยอาการคลั่ง และถือปืนตลอดเวลา ตำรวจได้ทำการช่วยเหลือและนำตัวผู้ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ จากนั้นแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ได้เข้าร่วมชันสูตรภายในบ้านพัก พบศพนายสาลี พ่อของตำรวจที่ก่อเหตุ สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด

สอบถามภรรยาของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ขณะกำลังนอนอยู่ภายในบ้าน ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นเห็นสามี ถือปืนเดินเข้ามาภายในห้องนอน และวางปืนไว้ หลังจากนั้นแม่ของสามี ได้ลุกขึ้นมาเห็นว่านายสาลี ถูกยิงจนเสียชีวิตด้วยน้ำมือของลูกชายแท้ ๆ ทุกคนในขณะนั้นซึ่งเกิดความหวาดกลัวตกใจและไม่มีใครกล้าเดินออกมาจากบ้าน ก่อนโทรแจ้งตำรวจ ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  

โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการหวาดระแวง สันนิษฐานว่า ก่อนเกิดจากอาการหูแว่วเนื่องจากเคยได้รับการรักษามานานกว่า 2 ปีและเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อาจเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ก่อเหตุในครั้งนี้ ประกอบกับช่วงก่อนเกิดเหตุได้ซื้อเบียร์มานั่งดื่ม อาจเมาขาดสติจนจำใครไม่ได้

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนประจำกาย โดยผู้ก่อเหตุได้โยนทิ้งบ่อหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้งมค้นหา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนพบปืนของกลางขนาด 9 มม. หลังควบคุมสถานการณ์ได้ จึงได้นำตัวผู้ก่อเหตุ กลับมาสอบสวนหาชนวนในการก่อเหตุ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายไว้ก่อน

ด้าน พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ.อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เผยว่า ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ สภ.นครชัยศรี ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร เพิ่งย้ายมาจาก สภ.พุทธมณฑล ประมาณเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และทราบว่ามีอาการป่วยทางจิต รักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก และตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่ สภ.นครชัยศรี ไม่ได้กินยาต่อเนื่อง ซึ่งระหว่างสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุมีอาการสับสน บอกแต่เพียงหูแว่ว หลังจากนี้จะนำตัวผู้ก่อเหตุเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐม หากพบว่าเป็นผู้ป่วยก็จะทำการรักษาให้หาย ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม