หนุ่มประจานรถตู้ทิ้งผู้โดยสาร ซื้อตั๋วแล้ว-นั่งรอนับชั่วโมง สุดท้ายบอกรถเต็ม

View icon 47
วันที่ 28 พ.ย. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มโพสต์คลิปรีวิวเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว โดยใช้บริการรถตู้โดยสาร ปรากฎว่าจ่ายเงินซื้อตั๋วเรียบร้อย นั่งรอรถนานชั่วโมงครึ่ง สุดท้ายไม่ได้โดยสารไปด้วย คนขับอ้างรถเต็มแล้ว

คลิปขณะหนุ่มนักท่องเที่ยวเดินมาซื้อตั๋วโดยสารรถตู้ สายอุบลราชธานี-ขอนแก่น ซึ่งเป็นรอบ 16.00 น. และเป็นรอบสุดท้ายของวัน ซื้อเสร็จคนขายตั๋วให้เขานั่งรอ รออยู่นาน 1 ชั่วโมงครึ่ง พอรถตู้มาปรากฎมีผู้โดยสารเต็มคันแล้ว นักท่องเที่ยวคนนี้ก็โวยว่า "รถเต็ม แล้วให้นั่งรอทำไม" คนขายตั๋วอ้างไม่รู้ โทรหาคนขับไม่รับสาย จากนั้นก็บอกว่า "ไม่คุยแล้ว ๆ" ก่อนเดินหนีไปต่อหน้าต่อตาไม่รับผิดชอบใด ๆ จังหวะนั้นมีหญิงคนหนึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนขายตั๋วโดยสารด้วยกัน เดินมาบอกให้นักท่องเที่ยวคนนี้หารถเหมาไป ทำเอานักท่องเที่ยวรายนี้ปรี๊ดแตก เพราะเหมือนหลอกให้นั่งรอ แถมทิ้งผู้โดยสาร

ล่าสุด พนักงานจำหน่ายตั๋วในคลิปเข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นแล้ว เจ้าตัวยอมรับว่าไม่ได้แจ้งให้ผู้โดยสารทราบก่อนจำหน่ายตั๋วว่าตั๋วรถรอบสุดท้าย อาจจะมีผู้โดยสารเต็มแล้ว เนื่องจากติดต่อกับคนขับไม่ได้ ด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงานตั้งแต่เช้ามืด จึงแสดงกริยาและคำพูดไม่ดีกับผู้โดยสาร ซึ่งต้องขอโทษและน้อมรับผิดทุกอย่าง

เบื้องต้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งปรับพนักงานรายนี้เป็นเงิน 5,000 บาท ในความผิดเกี่ยวกับการให้บริการ พร้อมว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก