พบแล้ว! ตัวการใหญ่แก๊งเงินกู้ สั่งลูกน้องบุกพังร้าน จ.ชัยนาท

View icon 496
วันที่ 7 ธ.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่มีชาย 2 คน บุกไปพังร้านส้มตำ หลังลูกหนี้บอกจ่ายไม่ไหว และได้ไปลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบแล้ว ล่าสุดพบตัวนายทุนใหญ่ด้วย

เมื่อวานนี้ที่เรานำเสนอกรณี 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดที่หน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่งในตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท จากนั้นก็ไปทุบทำลายข้าวของ บางอย่างก็เอาไปทิ้งลงน้ำ โดยสาเหตุมาจากลูกหนี้แจ้งว่า ไม่สามารถชำระดอกเบี้ยเงินกู้โหดได้แล้ว รวมถึงได้ไปลงทะเบียนโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาลแล้ว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.สรรคบุรี ได้แกะรอยรูปพรรณสัณฐาน จนกระทั่งไปพบคนร้าย คือ นายไตรภพ อายุ 28 ปี และนายนิรุต อายุ 24 ปี อยู่ที่ห้องพักแหง่หนึ่ง จึงนำกำลังไปจับกุม โดย นายนิรุต ให้การอ้างว่าวันเกิดเหตุ เพื่อนชื่อ นายเอ ได้มาบอกว่ามีเรื่องกับคนในร้านส้มตำ ด้วยความมึนเมา จึงให้ นายไตรภพ ขี่รถมาเป็นเพื่อน ก่อนมาช่วยกันทำลายข้าวของเท่านั้น ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องเงินกู้นอกระบบ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ก่อนขยายผลจนสามารถไปจับกุม นายธีรศักดิ์ อายุ 37 ปี ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ก่อนพบเป็นนายทุนใหญ่ของการปล่อยเงินกู้ครั้งนี้

ด้าน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้ไปกู้เงินจากผู้ต้องหา จำนวน 30,000 บาท และได้มีการส่งดอกลอยวันละ 850 บาท โดยไม่หักเงินต้นเลย ซึ่งเป็นการคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงทำให้ผู้กู้ส่งไม่ไหว จึงเป็นเหตุที่ทำให้ผู้กู้ต้องไปลงทะเบียนแก้หนี้ของรัฐบาล

เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจ้าหนี้ 2 ข้อหา คือ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายนั้นกำหนด และให้กู้เงินโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนลูกน้องที่บุกไปทำลายข้าวของ แจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืน, ร่วมกันลักทรัพย์โดยมีและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด และทำให้เสียทรัพย์

อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ถือเป็นนโยบายหนึ่งของทางรัฐบาล ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน จึงขอฝากไปถึงประชาชน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหนี้ หรือลูกหนี้ ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ ในการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบจะดีกว่า