ไก่ย่างพริกไทยดำตัวนี้ไม่มีไว้ขาย แต่ขอมอบให้กับคนสู้ชีวิต คุณลุงกับคุณป้าเข็นรถเร่ขายกระปุกออมสิน

View icon 123
วันที่ 14 มี.ค. 2567 | 16.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวที่ต้องชื่นชมผู้ให้ และช่วยแชร์เป็นกำลังใจคนสู้ชีวิต เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “meetang170323” หรือ “มีตังค์เองคับ” โพสต์คลิปวิดีโอเรื่องราวของคุณลุงกับคุณป้าสู้ชีวิต โดยเป็นคู่สามีภรรยาสูงอายุ เข็นรถเร่ขายกระปุกออมสิน ซึ่งผู้โพสต์เป็นเจ้าของร้านไก่ย่าง5ดาว สาขาตลาดเดอะวอร์ค พานทอง ต.หนองกะขะ อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยคุณลุงได้แวะมาที่ร้าน เพื่อขอชาร์จโทรศัพท์ เนื่องจากแบตเตอรีหมด ทำให้โทรหานายจ้างไม่ได้ เดี๋ยวไม่ได้กลับบ้าน

จากนั้นผู้โพสต์ให้คุณลุงขายกระปุกออมสินชาร์จโทรศัพท์ โดยถามคุณลุงว่ากินข้าวยัง คำตอบที่ได้จากคุณลุงเป็นน้ำเสียงเรียบๆ เบาๆ ว่า “ยังเลย” แต่รู้สึกได้ว่า น่าจะยังไม่ได้กินอะไรเลยทั้งวัน สังเกตดูแล้วแทบจะไม่มีแรงเดินและเข็นรถ ซึ่งคุณลุงบอกว่า วันนี้ขายได้ไม่กี่กระปุก ระหว่างที่รอชาร์จแบตโทรศัพท์ ก็ได้มีลูกค้ามาช่วยอุดหนุนกระปุกออมสินคุณลุง

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังอธิบายเรื่องราวอีกว่า หลังจากที่คุณบอกว่ายังไม่ได้กินข้าว จึงจัดไก่ย่างพริกไทยดำให้ 1 ตัว และข้าวเหนียว 2 ห่อ พร้อมน้ำจิ้ม ให้ไปกินกับภรรยา เมื่อคุณลุงได้เดินมาเอาโทรศัพท์ที่ฝากชาร์จไว้ จึงเอาไก่ย่างที่เตรียมไว้ให้คุณลุง โดยคุณลุงจะจ่ายตังค์ แต่ผู้โพสต์ไม่เอา เพราะอยากให้จากใจ เนื่องจากเห็นแล้วคิดถึงคนที่บ้าน ขณะที่คุณลุงจะไหว้ขอบคุณ ก็รีบเบรกไว้ก่อน บอกไม่เป็นไร แล้วบอกว่าไปว่า กินข้าวให้อร่อยนะ ทั้ง 2 คน พร้อมฝากชาวเน็ตพบเห็นคุณลุงกับคุณป้าที่ไหน ฝากช่วยอุดหนุนกระปุกออมสิน เพื่อเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตด้วย