เสพยาบ้าวันละ 5 เม็ดวัน หลอนบุกทำลายข้าวของชาวบ้าน

เสพยาบ้าวันละ 5 เม็ดวัน หลอนบุกทำลายข้าวของชาวบ้าน

View icon 128
วันที่ 22 มี.ค. 2567 | 16.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เสพยาบ้าวันละ 5 เม็ด ไม่ได้หลับไม่ได้นอน 5 วัน หลอนบุกทำลายข้าวของในร้านขายของชำ ตร.นำตัวส่งแผนกจิตเวช ชาวบ้านโอดอยากให้ทบทวนนโยบาย คนเมายาอาละวาดเพิ่มขึ้นทุกวัน

ยาบ้า 5 เม็ด วันนี้ (22 มี.ค.67) ตำรวจได้รับแจ้งให้เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาดบุกทำลายข้าวของในร้านขายของชำเสียหาย โดยร้านดังกล่าวตั้งอยู่ในตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

ในที่เกิดเหตุ ชายคลุ้มคลั่งกำลังอาละวาดและ พูดโวยวายว่าจะมีคนมาฆ่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมตัวได้ เมื่อผู้ก่อเหตุมีอาการสงบลง สามารถให้ข้อมูลส่วนตัว คือ นายชัยวัฒน์ อายุ 30 ปี ชาวอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ได้เสพยาบ้าวันละ 5 เม็ด ไม่ได้หลับไม่ได้นอนมาแล้ว 5 วัน รู้สึกเหมือนมีคนตามทำร้าย มีคนตามจะฆ่า รู้สึกกลัวมาจึงได้วิ่งหนีตายมาที่ร้านค้า ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติด จึงนำตัวส่งรักษาแผนกจิตเวช โรงพยาบาลน่าน

ด้าน นางสุภกาญธ์ เจ้าของร้านขายของชำ อายุ 57 ปี เล่าว่า ขณะเปิดร้านค้า ได้ยินเสียงชายคนดังกล่าวเอะอะโวยวาย ว่า “ช่วยด้วยๆ มีคนจะฆ่าผม” จากนั้นได้พยายามเข้ามาในร้านขายของชำ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงตะโกนขอให้คนมาช่วย แต่ชายคลุ้มคลั่งได้เข้ามาในร้านบริเวณลิ้นชักเก็บเงิน สามีของตนจึงได้พยายามมาดึงตัวออกจากร้าน และมีพลเมืองดีเข้ามาช่วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยสอดส่องดูแลให้มากขึ้น  รวมถึงฝากถึงรัฐบาลถึงนโยบายยาบ้า 5 เม็ด ถือเป็นผู้ป่วย อยากให้มีการเพิ่มโทษเกี่ยวกับเสพยาเสพติดให้หนักขึ้น เพราะนับวันคนเมายาอาละวาดยิ่งมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ