เริ่มแล้ว สงกรานต์หาดใหญ่ คนเล่นน้ำคึกคัก

View icon 75
วันที่ 12 เม.ย. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลายจังหวัด ไม่รอเปิดงานสงกรานต์ เริ่มสาดน้ำสงกรานต์กันก่อนแล้ว อย่างที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เริ่มออกมาเล่นน้ำกันอย่างคึกคักแล้ว

เริ่มแล้ว สงกรานต์หาดใหญ่ คนเล่นน้ำคึกคัก
นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งคนไทย มาเลเซียและสิงคโปร์ ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก จนล้นถนนเสน่หานุสรณ์ หน้าโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า ซึ่งเป็นย่านวอล์กกิงสตรีตของเมืองหาดใหญ่ ที่จะมีการจัดงานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2567

แม้ว่าจะยังไม่เข้าสู่งานสงกรานต์ของหาดใหญ่อย่างเป็นทางการ แต่ค่ำคืนที่ผ่านมา ถนนทั้งสายเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่น้ำที่นำมาใส่ถังขนาดใหญ่ขายให้กับนักท่องเที่ยวก็ราคาพุ่งสูงถึงถังละ 500 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท หรือ ถ้าเติมใส่ปืนฉีดน้ำก็กระบอกละ 20 บาท แต่ยังคงเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวนมากเติมกันแทบไม่ทัน

ผู้ว่าฯเปิดจวนให้รดน้ำดำหัวเนื่องในวันสงกรานต์
ส่วนที่จังหวัดสกลนคร นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล และเปิดโอกาสให้รดน้ำดำหัวขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ และวันขึ้นปีใหม่ไทย ก่อนจะร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

โดยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะจัดขึ้นที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร เริ่มตั้งแต่ วันที่ 12-15 เมษายน 2567 กลางคืนชมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง และจัดให้มีอุโมงค์น้ำ โฟม และ "มหกรรมอาหารปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์" โดยมีร้านอาหารที่เข้าร่วมงานกว่า 150 ร้านค้า เปิดจำหน่ายในราคาประหยัด

นทท.ล่องเรือ-เล่นน้ำแพเปียกแม่น้ำกก
ส่วนที่บริเวณสะพานแม่น้ำกก ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ททท.สำนักงานเชียงราย ได้จัดกิจกรรมล่องเรือหางยาวชมแม่น้ำกก และล่องแพเปียกแม่น้ำกก โดยเริ่มขึ้นตั้งแต่วานนี้ จนถึงสิ้นเดือนเมษายน ในช่วงเดือนมหาสงกรานต์ "ป๋าเวณีปีใหม่เมือง" ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ร่วมกิจกรรมล่องเรือชมธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตสองฝั่งแม่น้ำกก จากบ้านแม่ยาว ไปยังหมู่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ประมาณ 1.30 กิโลเมตร ทวนน้ำใช้เวลา 2 ชั่วโมง

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำล่องแพเปียกระยะทาง 2 กิโลเมตร ล่องตามน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างเส้นทางการล่องแพเปียก จะพบกับซุ้มอาหารริมน้ำที่มีอาหารคาวหวานพร้อมเครื่องดื่มไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยวในราคาถูกอีกด้วย

แห่หนีอากาศร้อน เล่นน้ำแม่น้ำเลย
นักท่องเที่ยวและประชาชนพากันหนีอากาศร้อน ไปพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ บริเวณแม่น้ำเลย บ้านแก่งมี่ ตำบลนาซ่าว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ที่ชาวบ้านในหมู่บ้านได้รวมตัวทำซุ้มร้านค้า ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว ในแม่น้ำเลย เพื่อเล่นน้ำคลายร้อน

โดยหลายครอบครัวพาลูกหลานมานั่งรับประทานอาหาร และเล่นน้ำอย่างคึกคัก ทำให้ชาวบ้านมีรายได้จากการขายอาหาร และบริการเช่าห่วงยาง มีเงินสะพัดวันละหลายแสนบาท