ชาวบ้านสุดทนล้อมจับแก๊งขโมยตัดสายไฟ หาเงินเสพยา

ชาวบ้านสุดทนล้อมจับแก๊งขโมยตัดสายไฟ หาเงินเสพยา

View icon 144
วันที่ 23 เม.ย. 2567 | 08.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจ้งความหลายครั้งจับไม่ได้ ชาวบ้านสุดทนวางแผนล้อมจับแก๊งขโมยตัดสายไฟ จับได้ 2 คน แจ้งตำรวจมานำตัวไปดำเนินคดี คาดหาเงินเสพยา ฉลองวันเกิด

วันนี้ (23 เม.ย.67)  ร.ต.ท.วรวุฒิ กิติศรีวรพันธุ์ รองสารวัตรปราบปราม (สวป.) สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าสามารถควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุโจรกรรมสายไฟฟ้าไว้ได้ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเส้นขอบอ่างชากนอก ซอยเขามะกอก 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจเข้าพื้นที่ พบชาวบ้านควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้ว 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือนายบุญฑริก อายุ 30 ปี และนายเกีย อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลางเป็นคีมตัดหญ้าและค้อน

คดีนี้ผู้รับเหมาโครงการติดตั้งสายไฟ ไฟส่องสว่าง ถูกคนร้ายโจรกรรมสายไฟฟ้า ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากไฟฟ้าที่ดับสนิท จนกลายเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและการเกิดเหตุอาชญากรรม ซึ่งกลุ่มคนงานและชาวบ้านสุดจะทนกับกลุ่มคนร้ายที่หย่ามใจ กลับมาก่อเหตุซ้ำ ๆ หลายครั้ง ทำให้ไฟส่องสว่างบนถนนดับนานนับเดือน เมื่อทางโครงการติดตั้งใหม่คนร้ายก็จะมาโจรกรรมอีก หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ จึงวางแผนมานั่งซุ่ม เพื่อรอจับคนร้าย

กระทั่งในช่วงกลางดึกสังเกตเห็นคนร้าย 3 คน เดินเท้ามาส่องไฟตามจุดที่มีสายไฟ ที่โครงการติดตั้งลงใต้ดิน แล้วงช่วยกันขุดดึงสายไฟออกมา ชาวบ้านและกลุ่มคนงานจึงล้อมหวังจับตัวได้ คนร้ายพากันวิ่งหลบหนี แต่ชาวบ้านและคนงานกว่า 10 คน เดินปูพรมเดินหาจนพบตัวผู้ก่อเหตุ 2 คน นอนแอบอยู่ในพงหญ้า ส่วนอีก 1 คน วิ่งหลบหนีไปในความมืด

นายรัตนพล เสถียรุจิกานนท์ อายุ 35 ผู้รับเหมาติดตั้งระบบไฟแสงสว่าง บอกว่าสายไฟที่ทางคนงานติดตั้งไว้ ถูกขโมยนับครั้งไม่ถ้วน พอติดตั้งเสร็จเตรียมจะส่งงาน ก็ถูกคนร้ายมาโจรกรรมไปอีก แจ้งความร้องทุกข์ไปก็ยังจับไม่ได้ ทั้งชาวบ้านก็ได้รับความเดือดร้อน จึงวางแผนจับกันเอง

เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ซึ่งคาดว่ายังคงมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน รวมถึงตัวผู้ที่หลบหนีไปได้ ทั้งนี้ 1 ในผู้ถูกจับกุมตัว มีวันคล้ายวันเกิดในพรุ่งนี้ (24 เม.ย.67) และพบรูปถ่ายยาเสพติด ในโทรศัพท์มือถือของคนร้าย เชื่อว่าจะร่วมกันโจรกรรมสายไฟไปขายเพื่อหาเงินไปฉลองวันเกิด และเสพยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง