ประตูรถล็อกอัตโนมัติ! ลูกชายป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้คิดอยู่ในรถลำพัง

ประตูรถล็อกอัตโนมัติ! ลูกชายป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้คิดอยู่ในรถลำพัง

View icon 52
วันที่ 24 เม.ย. 2567 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อ-แม่ จอดรถไว้ลงไปซื้อของ โดยติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ ให้น้องสาวดูแลพี่ชาย 9 ขวบ ซึ่งป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อยู่บน แต่ลูกสาววิ่งตามลงไป กลับมาอีกทีประตูรถล็อกอัตโนมัติ ลูกชายติดอยู่ในรถ

วันนี้ (24 เม.ย. 67) ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ เด็กติดอยู่ในรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่ตรงบน ถนนโพศรี อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม

ณ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพจอดติดเครื่องเปิดแอร์อยู่ภายในรถพบ ด.ช.นิกกี้ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนอยู่ในรถบริเวณเบาะหลัง ซึ่งประตูรถล็อกอัตโนมัติ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ลวดสอดเข้าไปบริเวณกระจกเกาะตัวล็อกประตู โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงเปิดประตูได้ 

ทาง นายยู อายุ 41 ปี (พ่อของน้องนิกกี้) เล่าว่า ตนไม่ตกใจ เพราะติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ และคิดว่าเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือได้แน่ ๆ แต่หลังจากนี้จะไม่ปล่อยลูกอยู่คนเดียวอีกต้องมีคนอยู่บนรถเป็นเพื่อนด้วย

ส่วน นางอร อายุ 42 ปี  (แม่ของน้องนิกกี้) เล่าว่า ครอบครัวของตนมีสมาชิกอยู่ 4 คน พ่อ แม่ และลูก 2 คน ซึ่งน้องนิกกี้เป็นลูกคนโต ซึ่งพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และลูกสาวอีก 1 คน ก่อนเกิดเหตุ พวกตนพาน้องนิกกี้มาหาหมอตามนัด เมื่อเสร็จแล้วสามีได้ขับรถมาจอดเพื่อซื้อของ โดยตนและสามีได้ลงไปซื้อของ ปล่อยให้ลูกสาวดูแลพี่ชายอยู่บนรถ โดยติดเครื่องยนต์และเปิดแอร์ไว้ แต่น้องสาวได้ลงรถตามไปหาพ่อแม่ที่ร้านขายของ เมื่อกลับมาก็พบว่าประตูได้ล็อกไปโดยอัตโนมัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง