นาวิกโยธินอเมริกัน ยกพลเที่ยวเมืองพัทยา

View icon 149
วันที่ 27 เม.ย. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คืนนี้จะเป็นอีกคืนที่บรรดาผู้ประกอบการ ย่านวอล์กกิงสตรีต พัทยาใต้ เตรียมพร้อม รอต้อนรับทหารนาวิกโยธินอเมริกันกว่า 6,000 นาย ที่จอดเทียบถ้าบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง คาดในช่วง 2 สัปดาห์นี้ เงินสะพัด ช่วยเศรษฐกิจในพื้นที่

เป็นความคึกครื้นที่เกิดขึ้นบริเวณย่านการท่องเที่ยวถนน วอล์กกิงสตรีต พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี ที่ดูคึกคักมากกว่าปกติ โดยผู้ประกอบการต่างยิ้มร่า และเปิดบริการบาร์เบียร์ รวมถึงสถานประกอบการณ์แบบเต็มรูปแบบ เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะทหารนาวิกโยธินอเมริกัน กว่า 6,000 นาย ที่จะจอดเทียบถ้าเรือ ที่ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อพักผ่อนประจำปี เป็นเวลา 2 สัปดาห์

ผู้ประกอบการบอกว่า ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมาเศรษฐกิจในเมืองพัทยา ย่ำแย่ และเพิ่งฟื้นตัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา กระทั่งรู้ว่า จะมีทหารนาวิกโยธินเข้ามา เชื่อว่าเม็ดเงินจะสะพัดมากยิ่งขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา

นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน เมืองพัทยา ยอมรับว่า แม้พฤติกรรมของทหารอเมริกันจะเปลี่ยนไปบ้าง จะไปเดินตามชายหาด หรือห้างสรรพสินค้ามากขึ้น แต่เชื่อว่า ถนนวอล์กกิงสตรีต พัทยาใต้ ก็จะเป็นจุดหมายหลัก 

ส่วนการรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน มีการตั้งจุดตรวจ และกองอำนวยการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่า คืนนี้ น่าจะมีทหารอเมริกันขึ้นฝั่งเข้ามาจำนวนมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง