ต่างชาติเมา! ตบหน้าคนขับตุ๊กตุ๊ก อ้างทอนเงินไม่ครบ

View icon 25
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ภูเก็ตมีเรื่องให้พูดถึงไม่เว้นวัน คราวนี้ต่างชาติเมาหัวหมอ เรียกรถไปส่งที่พัก ให้แบงก์ร้อย บอกว่าจ่ายแบงก์พัน จะเอาเงินทอน แถมถูกบีบคอ-ตบหน้าคนขับ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปกล้องในรถ เป็นภาพชายชาวต่างชาติ อยู่ในอาการมึนเมา พยายามจะทำร้ายคนรับรถรับจ้าง โดยเอามือบีบคอและกระชากเสื้อ เหตุเกิดช่วง 04.30 น. ของวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

ในโพสต์ระบุข้อความว่า "น้องเขาขับรถไปส่งแขกที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดกะรน จังหวัดภูเก็ต เป็นเงิน 400 บาท แต่ฝรั่งคนนี้จ่ายมาแค่ร้อยเดียว แล้วอ้างว่าจ่ายแบงก์พัน คนขับบอกให้ไปตกลงกันที่โรงพัก แต่ฝรั่งรายนี้ไม่ยอม ลงมือทำร้ายร่างกาย"

ทีมข่าวได้คุยกับ "บังเฮ" พ่อคนขับรถตุ๊กตุ๊กที่ถูกทำร้าย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุชายต่างชาติรายนี้ เรียกรถจากหาดป่าตอง ให้ไปส่งโรงแรมที่หาดกะรน โดยจ่ายเงินเป็นแบงก์ร้อย แต่อ้างว่าจ่ายแบงก์พัน หรือแบงก์ห้าร้อยบ้าง ทำให้สับสน พอลูกชายหยิบแบงก์ร้อยที่เขาจ่ายให้ดู ถูกดึงกลับไปใส่กระเป๋า แล้วขอเงินทอน เมื่อบอกจะเปิดกล้องให้ดูก็ถูกทำร้าย

"บังเฮ" บอกว่า เหตุการณนี้คนไทยถูกรังแก เบื้องต้นไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กะรน ตำรวจตามตัวฝรั่งที่โรงแรม เพื่อพาไปเจรจาที่โรงพัก แต่คนก่อเหตุไม่ยอมไป ล่าสุดเรื่องยังเงียบ ไม่มีการดำเนินคดีกับฝรั่งคนก่อเหตุ จนมีข้อมูลว่า ตอนนี้ผู้ก่อเหตุหนีไปกระบี่แล้ว

ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.กะรน กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติหมายจับต่างชาติรายนี้แล้ว ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขณะเดียวกันก็ได้ประสานไปยังผู้เสียหาย ให้เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหากสอบสวนแล้วพบความผิดเพิ่ม