เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวใจบุญ เปิดให้กินฟรี มีข้อแม้ต้องกินที่ร้านและไม่มีอาการมึนเมา

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวใจบุญ เปิดให้กินฟรี มีข้อแม้ต้องกินที่ร้านและไม่มีอาการมึนเมา

View icon 75
วันที่ 12 พ.ค. 2567 | 10.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นหมูน้ำตกชื่อดัง สุดใจบุญ ให้ผู้ตกทุกข์ได้ยาก ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและเด็กไม่เกิน 5 ขวบ กินฟรีมานานกว่า 3 ปีแล้ว

ร้านโก๋ตุ๊ก๋วยเตี๋ยวอาร์ทติส  เลขที่ 44/4 ถนนพระยากำจัด ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี  ตรงข้ามสวนราชานุสรณ์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบนายสมควร เสาศิลา อายุ 53 ปี  เจ้าของร้าน

นายสมควร เปิดใจ ถึงการทำบุญ ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ด้วยการให้กินฟรี โดยบอกว่า ตนเองทำบุญทำทานตลอด ทำไปเรื่อย ๆ ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ก็ช่วยมาตลอด  เปิดให้กินฟรี ทุกวันมา 3 ปีแล้ว ในแต่ละวันจะมีลูกค้ามารับประทานก๋วยเตี๋ยวประมาณ 60 คน และอย่างน้อยที่สุดคือ 40 คน ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี พ่อแม่ก็จะพา ลูก หลานมากินก๋วยเตี๋ยว ตนเองก็ยินดีช่วยเหลือ ไม่ค่อยได้ดูเรื่องอายุแล้ว เพราะอยากช่วยเหลือ ต้องการทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ ให้ได้มีอาหารรับประทาน ลดความหิวโหยของผู้คน

บางครั้งก็มีคนขี่สามล้อ คนเก็บของเก่า มาขอกิน ก็ให้กินฟรีเหมือนกัน  เนื่องจากตนเองเคยประสบกับสภาวะความอดอยาก ไม่มีจะกินมาก่อน จึงมีความเข้าใจถึงหัวอกและจิตใจของพวกเขาเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงมีแนวความคิดกับเพื่อน ๆ ว่า อยากทำบุญทำความดี ช่วยเหลือผู้อื่น ด้วยการแบ่งปันก๋วยเตี๋ยวบางส่วนให้ผู้ที่อดอยาก ยากไร้ ผู้สูงอายุและเด็ก เพราะตนเองเคยเป็นเด็กกำพร้ามาก่อน แต่มีข้อแม้ว่า ผู้ที่มารับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรี จะต้องรับประทานที่ร้านเท่านั้น และ ไม่ดื่มสุราเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือมีอาการเมาขณะมารับประทานก๋วยเตี๋ยว

ด้วยความใจดี อุปนิสัยที่ยิ้มแย้มแจ่มใจ ของนายสมควร จึงทำให้มีลูกค้าขาประจำและผู้ที่เคยมารับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรี ที่นี่ แวะเวียนมาช่วยกันอุดหนุน จนหนาแน่นเกือบทุกวัน สำหรับผู้สนใจสามารถไปร่วมอุดหนุนกันได้ทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง