ย่า-ลุง ร่ำไห้รับร่างหลานแฝด ถูกไฟคลอกในกุฏิวัดสวนแก้ว

ย่า-ลุง ร่ำไห้รับร่างหลานแฝด ถูกไฟคลอกในกุฏิวัดสวนแก้ว

View icon 168
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 10.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ย่า-ลุง-ป้า เด็กชายฝาแฝด ร่ำไห้หลังสูญเสียหลานชายฝาแฝด 11 ขวบ ในกองเพลิงวัดสวนแก้ว เผยนำหลาน มาฝากหลวงพ่อ เพื่อให้ขัดเกลาจิตใจให้เป็นเด็กดี ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตแบบนี้

วันนี้ ( 23 พ.ค.67) จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ กุฏิวัดสวนแก้ และมีเด็กชาย 3 คน นอนกอดกัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต สภาพถูกไฟไหม้เกรียม และ 3 คน ที่เสียชีวิต พบว่าเป็นเด็กชายฝาแฝดอายุ 11 ปี 2 คน และเด็กชายอายุ 9 ปี 1 คน รวม 3 ศพ ทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะไว้ และส่งเรียนหนังสือ

ความคืบหน้าล่าสุด นายชุ้นณฐเดช  กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี พร้อมป้องกันจังหวัด นนทบุรี นายอำเภอบางใหญ่ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุภายในวัดสวนแก้วประตู 3 เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากทางเจ้าหน้าที่ของวัด อย่างละเอียด เพื่อรายงานให้กับนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้รับทราบ และหาแนวทางช่วยเหลือในเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่พระภิกษุลูกวัด เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้จำวัดที่กุฏิใกล้ ๆ กับ ศาลาที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงเด็กเล่นกัน ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวตามปกติ จนกระทั่งเห็นแสงไฟสว่างขึ้น นึกว่าเด็กเอาไฟฉายมาส่องเล่น จึงเดินไปที่ศาลาดังกล่าวเพื่อที่จะเตือนให้เด็ก ให้หลับนอน แต่เมื่อไปถึง พบว่าแสงไฟที่เห็นกับเป็นแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายใน จึงรีบวิ่งไปบอกให้ รปภ.ของวัดนำถังมาช่วยดับเพลิง หลังเพลิงสงบจึงพบว่า มีเด็กถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 คน ยอมรับรู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนางจำลอง อายุ 64 ปี ย่าของน้องเอ็ม และน้องเอส อายุ 11 ปี เด็กชายฝาแฝดที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต และนายชัยเดช อายุ  60 ปี ผู้เป็นลุง พร้อมนางต้อย ป้าของเด็กชายฝาแฝด ได้เดินทางมาที่วัด ต่างพากันร้องไห้เศร้าโศกเสียใจ โดยคุณย่า เล่าทั้งน้ำตาว่า  หลานชายทั้ง 2 คน เป็นเด็กร่าเริง นิสัยดี เรียบร้อย เพิ่งบวชสามเณรภาคฤดูร้อน 1 เดือนที่ผ่านมา ก่อนที่จะสึกออกไปเรียนหนังสือ แต่หลวงพ่อพระพยอม รักใคร่ เอ็นดูหลานเพราะเป็นเด็กชายฝาแฝด จึงพูดกับตนที่วัด ก็มีโรงเรียนถ้าอยากมาเรียนที่นี่ได้นะ ตนจึงได้นำหลาน 2 คน มาฝากไว้ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ เพื่อให้หลวงพ่ออบรมบ่มเกลานิสัย ไม่คิดว่าหลานจะมาเสียชีวิตในสภาพแบบนี้

ส่วนสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่นิติเวช เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้แล้ว