มักง่าย ทิ้งขยะไม่เลือกที่ ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ

View icon 80
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กองขยะ สูง เด่น สะดุดตา ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ จนหลายคนไปยืนถ่ายรูปเช็กอิน คิดว่า เอ๊ะ! หรือนี่คือ บ่อขยะแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดปัญหาได้รับการแก้ไขแล้ว

มักง่าย ทิ้งขยะไม่เลือกที่ ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ
ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปตรวจสอบริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีคนมักง่ายขนขยะมาทิ้ง ไปเจอทั้งขยะสด ขยะแห้ง หน้าทุเรียน เปลือกทุเรียนก็มา ตู้ โต๊ะ เตียง โซฟา ฟูกที่นอน เศษหิน เศษปูนจากงานก่อสร้าง ยังมีพวกขยะติดเชื้ออีก ขยะกองโตระยะทางกว่า 200 เมตร

ลุงประดิษฐ์ แกขับรถผ่านมา เห็นผู้สื่อข่าวก็ดีใจ รีบจอดรถลงมาให้ข้อมูล บอกว่าลุงเห็นกองขยะนี้มาเป็นปี ๆ แล้วนะ ดูสิ ๆ คุณนักข่าว กล้องวงจรปิดก็มี แต่กลัวกันที่ไหน แล้วกล้องเนี่ยยังใช้งานได้อยู่ไหม ไม่รู้ ลุงเคยเห็น ป้ายห้ามทิ้งขยะ แต่ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหน สงสัยถูกกองขยะทับไปแล้วมั้ง

แล้วกลัวกันที่ไหน ทุกวัน ทั้งกลางวัน กลางคืน จะมีรถกระบะขนขยะมาทิ้ง โดยไม่เกรงกลัวสายตาผู้คนที่ขับรถผ่าน กองขยะก็เลยสูงขึ้น ๆ ระยะทางยาวขึ้น ๆ ทุกวัน แล้วไม่ได้มีแค่จุดนี้ ยังมีอีกหลายจุด ตลอดคลองส่งน้ำ

เคลียร์แล้ว กองขยะริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ
ผู้สื่อข่าวของเราไม่รอช้า ไปสอบถาม นายวีระ สีสาม นายก อบต.บางปลา ได้เรื่องเลย ช่วงบ่ายวานนี้ ท่านนำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถแบ็กโฮ ไปโกย ตักขยะ ขึ้นรถบรรทุกนำไปฝังกลบในที่เอกชน ขยะมันเยอะ เจ้าหน้าที่ลุยเก็บ โกย ถึงเย็น ก็ยังไม่หมด แต่ก็ถือว่าขยะหายไปเยอะแล้ว

เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเช้า ขยะที่ล้ำ ๆ ออกมาถนน ตอนนี้ถอยร่นเข้าไป พ้นจากไหล่ทาง โดยจะลุยเก็บต่อวันนี้ และจะเก็บให้หมด ให้สะอาดตา

เจ้าหน้าที่เก็บขยะกันเอิกเกริกขนาดนี้ แต่ยัง...ยังมีคนไม่สนโลก ไม่สนข่าวสาร แอบเอาขยะมาทิ้งอีก เจ้าหน้าที่เขาเก็บหลักฐานไว้แล้ว จากนี้จะเอาจริงกับพวกมักง่าย จับปรับสูงสุด ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ใครชี้เบาะแสจะมีรางวัลนำจับ 2,000 บาท

ส่วนระยะยาว จะปรับภูมิทัศน์บริเวณนี้ เป็นสวนเฉลิมพระเกียรติ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ออกกำลังกายสำหรับประชาชน ขณะนี้ออกแบบเสร็จแล้ว อยู่ในขั้นตอนประกวดราคา หาผู้รับเหมา คาดดำเนินการตามแผนได้เร็ว ๆ นี้