จับสาวบัญชีม้า ร่วมตุ๋นอดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจ สูญเงิน 20 ล้านบาท

จับสาวบัญชีม้า ร่วมตุ๋นอดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจ สูญเงิน 20 ล้านบาท

View icon 128
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 18.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์ จับเพิ่มสาวบัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกอดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจ ลงทุนเทรดคริปโทเคอร์เรนซี แต่ถอนเงินไม่ได้ สูญกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (17 มิ.ย.67) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.กก.1 บก.สอท.1 และ พ.ต.ท.กฤชณัท เหล่ากอ รอง ผกก.กก.1 บก.สอท.1 จับกุม น.ส.กัญญาณัฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และหรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง

เนื่องจากอดีตผู้ว่ารัฐวิสาหกิจ ผู้เสียหายใช้แอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้รูปของนักข่าวหญิงคนดังสำนักหนึ่ง ได้มาทำการตีสนิท และพูดคุยกันอย่างสนิทสนมให้เกิดความเชื่อใจ ต่อมามีการขอแลกไลน์พูดคุย จากนั้นคนร้ายจึงชวนให้ทดลองเทรดเหรียญคริปโทเคอเรนซี ซึ่งตนได้เล่นประจำและได้เงินมาโดยตลอด ผู้เสียหายเห็นว่าสนิทสนมกันและเริ่มเชื่อใจ อีอกทั้งเห็นภาพผลกำไรจากการลงทุนที่คนร้ายนำมาให้ดู จึงหลงเชื่อโดยคนร้ายเป็นผู้สอนวิธีการดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน โดย ผู้เสียหายโอนเงินไปทั้งสิ้น 33 ครั้ง 25 บัญชี ต่อมาเมื่อผู้เสียหายจะขอถอนเงินจากการลงทุนนั้น ผู้เสียหายไม่สามารถถอนเงินได้ จึงเชื่อว่าตนเองถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้ลงทุน สูญเสียเงินไปกว่า 20 ล้านบาท

ต่อมาชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.กฤชณัท ได้แกะรอยจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งการจับกุมในเคสที่ผ่านมาสามารถจับกุมได้แล้ว 17 บัญชีจาก 25 บัญชี เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนขยายผล เพื่อตามล่าผู้กระทำผิดทั้งหมดมารับโทษให้ครบทั้งขบวนการ