สลด สุนัขรุมกัดคุณตาอายุ 70 ปี เสียชีวิต

View icon 80
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย หลังเกิดเหตุคุณตาอายุ 70 ปี ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกัน บุลลี 3 ตัวรุมขย้ำ ไปกันที่จังหวัดขอนแก่น  

เป็นใครก็ยากที่จะทำใจ ลูกชายของคุณตาเหล็ก อายุ 70 ปี ชื่อ นายประเสริฐ ทำงานอยู่ที่จังหวัดชลบุรี จู่ ๆ ญาติที่จังหวัดขอนแก่น ก็โทรศัพท์ไปบอกข่าวร้าย พ่อวัยชราถูกสุนัข 3 ตัว รุมขย้ำกัด กำลังจะพาไปส่งโรงพยาบาล ปกติตอนหัวค่ำพ่อมักจะชอบเดินเล่น พูดคุยทักทายกับคนแถวบ้าน ตอนรับโทรศัพท์ก็ยังไม่ได้คิดว่า พ่อจะเป็นอะไรมาก แต่ก็เตรียมตัวออกเดินทางจะกลับบ้านไปหาพ่อ ผ่านไปแค่ครึ่งชั่วโมง แทบช็อก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นายสกล อายุ 51 ปี เจ้าของสุนัข ซึ่งอยู่ที่บ้านคร้อ อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ทั้ง ๆ ที่ผู้สื่อข่าวเท่ากับว่าเป็นคนแปลกหน้า เพิ่งมาที่บ้านหลังนี้ครั้งแรก แต่ปรากฏว่าไม่ได้ถูกสุนัขเห่าแต่อย่างใด ตรงกันข้ามเจ้าตัวก่อเหตุทั้ง 3 ตัว ในกรงกลับดูสงบนิ่ง ไม่มีท่าทีว่าจะเป็นสุนัขดุร้าย ที่เพิ่งจะกัดชายชราเสียชีวิต

นายสกล เจ้าของสุนัข เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุภรรยาออกไปซื้อของ ส่วนตนก็ออกไปทำธุระก็ได้ปล่อยสุนัขทั้ง 3 ตัว ไว้ในบ้าน แต่ก็จะล็อกประตูรั้วแน่นหนา ด้วยสายไฟและกุญแจรวม 3 ชั้น ซึ่งตนจะทำแบบนี้เป็นประจำทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

กระทั่งเวลา 19.00 น. ภรรยากลับมาถึงก็ต้องตกใจ เพราะเห็นร่างของ นายเหล็ก นอนจมกองเลือดอยู่ติดรั้วหน้าบ้าน จึงโทรศัพท์ไปแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.กุดขอนแก่น ให้ช่วยนำตัว นายเหล็ก ส่งโรงพยาบาลภูเวียง แต่สุดท้ายเขาเสียชีวิต ตนเองก็ยังงงกับเหตุที่เกิดขึ้น เพราะปกติสุนัขสายพันธุ์นี้ ที่ตนซื้อมาเลี้ยงไว้ เป็นสุนัขที่ไม่ดุร้าย และจะไม่เคยออกจากบ้าน ถ้าตนหรือภรรยาไม่เปิดประตูพาออกไป

สุนัขทั้ง 3 ตัว ตัวโตเป็นตัวผู้ และตัวเมียอายุ 3 ปีเศษ ส่วนตัวลูกเป็นตัวผู้อายุ 1 ปีเศษ นายสกล บอกว่า ซื้อมาในราคาตัวละ 3,500 บาท เลี้ยงไว้ให้ช่วยเฝ้าบ้าน ล่าสุดได้ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว รอให้สิ้นสุดกระบวนการทางกฎหมาย ตนก็จะมอบสุนัขทั้ง 3 ตัว ให้กับฟาร์มสุนัขที่เคยมาติดต่อ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง